IBRAND MEDIA - CUNG CẤP GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING GIÚP DOANH NGHIỆP TĂNG TRƯỞNG NHANH CHÓNG

4 Bước lập kế hoạch Seo từ khóa lên Top Google

Bước 1 : Nghiên cứu và phân loại từ khóa – 2 tool chính sử dụng: Google Keyword Planner và Ubersuggest.org Mục đích sử dụng: + Keyword planner: dùng để tìm các từ khóa head (hot keyword) và check lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho các từ khóa đó + Ubersuggest: sử dụng để tìm các biến thể từ khóa dài (longtail keyword) từ các từ khóa hot liên quan ♠Bước 2 : Tối ưu hóa Website và Onpage – Tối ưu hóa cấu trúc website: + Cấu trúc sử dụng: cấu trúc Silo (cấu trúc dạng cây) – giúp người dùng điều hướng về nội dung dễ dàng hơn trên website và giúp bot Google index nội dung tốt hơn. Ngoài ra, việc sử dụng cấu trúc Silo sẽ giúp sức mạnh được phân bố đều trên toàn website đến các trang con bên dưới >>> khi website đủ mạnh thì chỉ cần cập nhật nội dung mới là các bài viết sẽ có khả năng tự lên top cho các từ khóa liên quan + Tối ưu hóa bài viết nội dung: Tiêu đề: chứa từ khóa chính và ưu tiên xuất hiện đầu tiên, viết hấp dẫn để tăng CTR, giới hạn 60-65 ký tự, chứa thêm các giải nghĩa từ cho từ khóa chính (bán, mua, giá rẻ…), và có thể chứa thêm yếu tố thương hiệu nếu còn chỗ Mô tả: chứa từ khóa chính và các từ khóa liên quan, giới hạn 160 ký tự, viết hấp dẫn để tăng CTR Đường dẫn URL: ngắn gọn, chứa từ khóa không dấu, không nên chứa tham số (?id=9&…) H1, H2: Nên có duy nhất 1 thẻ H1 chứa từ khóa chính trên trang nội dung, H2 không bắt buộc nhưng nếu có thì nên xuất hiện sau H1 và chứa các từ khóa liên quan đến từ khóa chính Hình ảnh: thẻ alt và title nên chứa từ khóa chính, có thể thêm caption (lời bình cho hình ảnh) chứa từ khóa, tên ảnh nên đặt theo dạng tu-khoa.jpg hoặc tu-khoa.png Nội dung: Đảm bảo tối thiểu 200 từ với nội dung liên quan đến từ khóa chính và có đề cập đến các từ khóa dài và giải nghĩa từ cho từ khóa chính. Phần nội dung càng dài và càng được đầu tư công sức thì traffic có được từ bài nội dung đó càng nhiều về sau Link out (không bắt buộc): link out đến các trang nội dung có chủ đề liên quan nhưng không cạnh tranh trực tiếp (ví dụ các bài viết trên wiki, vnexpress…) để giúp GG có được nhận xét tốt hơn về bài nội dung của mình Link nội bộ (không bắt buộc): trong nội dung bài viết link đến các bài viết con liên quan khác thuộc cùng thư mục trên website để giúp người dùng điều hướng tốt hơn và truyền sức mạnh giữa các trang nội dung với nhau ♦Bước 3 : Xây dựng Backlink – Các lưu ý khi xây dựng backlink: + Đa dạng nguồn link để tăng yếu tố tự nhiên: social bookmark, forum, blog, video, mạng xã hội, site vệ tinh… + Đa dạng anchor text sử dụng để làm link: dạng anchor text nên sử dụng nhiều nhất là “thương hiệu”, ngoài ra nên sử dụng các anchor text ngẫu nhiên và liên quan đến từ khóa chính, tỷ lệ anchor text chứa chính xác từ khóa chính nên để dưới 10% + Xây dựng backlink cần đảm bảo 3 yếu tố: sức mạnh (PageRank), yếu tố tự nhiên, nội dung liên quan + Tốc độ xây dựng link: đối với site mới bắt đầu và lượng nội dung trên site ít (khoảng 10 bài nội dung) thì lượng backlink nên làm mỗi ngày sẽ vào khoảng 10-30 link từ các nguồn khác nhau – Phương pháp SEO thời Penguin: + Penguin: thuật toán giảm hạng các website làm SEO quá đà (nhồi nhét từ khóa trong nội dung, lạm dụng anchor text từ khóa khi làm link) – ảnh hưởng theo từng page nội dung cụ thể + Google sẽ dựa vào yếu tố Onpage và link nội bộ để hiểu một trang nội dung đang nói về chủ đề gì và nên được xếp hạng cho những từ khóa liên quan nào + Mục đích của xây dựng backlink là truyền được sức mạnh (PR) và yếu tố tin tưởng (Trust) đến trang nội dung để nó đủ khả năng được xếp hạng cao cho list từ khóa đó – Một số lưu ý cho thuật toán Google Panda: + Panda: thuật toán giảm hạng các website có nội dung kém chất lượng (nội dung trùng lặp nhiều, nội dung không đúng mục đích tìm kiếm người dùng, link farm (các trang nội dung tồn tại với mục đích link out ra các page khác)… – ảnh hưởng toàn bộ website khiến thứ hạng từ khóa giảm đồng loạt + Nội dung phát triển cho website nên là nội dung độc và đầu tư công sức + Khi làm link và copy bài viết tin tức lên các forum, blog để đặt link về thì nên có một link về bài viết gốc đặt trên site chính – 2 phương pháp làm link nâng cao: + Xây dựng link theo tầng: có thể sử dụng tool để làm link hoặc sử dụng hệ thống của textlink.vn, link lớp 1 link trực tiếp về site chính nên được đầu tư nội dung và xây dựng trên các domain lớn như blogger.com,wordpress.com, tamtay.vn… + Xây dựng link network: 2 phần chính cần có là domain chỉ số tốt và host khác IP Check domain: http://tbsolutions.info/ Mua host giá rẻ: http://www.webhostingtalk.com/forumdisplay.php?f=4 Sau khi có host và domain, có thể tiến hành xây dựng hệ thống site wordpress để làm link đến website chính. ♣Bước 4: Cập nhật thứ hạng từ khóa – Sử dụng 2 công cụ Cuterank hoặc Free Monitor for Google để check lại thứ hạng từ khóa theo từng tuần – Điền thứ hạng từ khóa vào file Excel để theo dõi tiến độ lên top 10 và từ đó rút ra timeline chuẩn để lên top cho các từ khóa có mức độ cạnh tranh tương tự

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Chia sẻ kinh nghiệm

Là một trong những công cụ marketing – email marketing luôn mang lại...

Bước 1 : Nghiên cứu và phân loại từ khóa – 2 tool chính sử dụng:...

Thiết kế website đẹp phải đáp ứng những yếu tố gì?Để thu hút...