IBRAND MEDIA - CUNG CẤP GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING GIÚP DOANH NGHIỆP TĂNG TRƯỞNG NHANH CHÓNG

CÁCH VIẾT EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ

Là một trong những công cụ marketing – email marketing luôn mang lại hiệu quả cao , chi phí thấp cho những đơn vị kinh doanh đặc biệt là những đơn vị kinh doanh online. Nhận ra được ưu thế của email marketing, nhiều doanh nghiệp, công ty, cửa hàng đã sử dụng để chăm sóc và tương tác khách hàng rất tốt. Xong, không ít những người còn chưa biết cách sử dụng , biến nó trở thành công cụ quảng cáo, làm giảm hiệu quả của email. Để sử dụng hiệu quả hơn, cần chú ý tới cách viết email như thế nào là hợp lí . Tiêu đề mail Tiêu đề giống như một lời mở đầu, cũng như phản ánh nội dung cho câu chuyện của bạn. Tiêu đề càng hấp dẫn , càng thu hút người đọc nhấn vào xem nội dung và tỉ lệ tìm kiếm khách hàng cao hơn. Ngược lại, khách hàng có thể nhẹ nhàng nhấn vào ‘delete’ coi như là bạn đã thất bại rồi. Không cần những từ ngữ mĩ miều , hào nhoáng , bạn chỉ cần xác định đối tượng khách hàng hướng đến, họ cần gì ? nhu cầu thế nào ? sau đó viết tiêu đề mail hướng tới tâm lý của họ. Để viết một tiêu đề mail như thế khá khó khăn ,do đó, bạn nên xây dựng chiến dịch hướng đến những nghiên cứu khách hàng, những thói quen, sở thích…. Nội dung mail Nội dung mail cần đảm bảo các yếu tố : Ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ, rõ ràng, chính xác. Nội dung quá nhiều chữ dễ gây rối mắt làm cho khách hàng muốn thoát khỏi bài viết ngay lập tức. Xúc tích nhưng phải truyền tải thông tin đầy đủ, rõ ràng để người đọc dễ hiểu, dễ hình dung giúp cho quá trình đọc nhanh rút ngắn thời gian của khách hàng. Vì không phải khách hàng nào cũng ngồi chỉ để đọc, ngâm cứu mail của bạn đâu. Kết hợp màu sắc trong font chữ ( thường màu đỏ ) hay chữ in hoa , in đậm để nhấn mạnh vào nhữn thông tin bạn muốn khách hàng chú ý đến. Tránh lạm dụng chữ nghiêng, gạch chân và chèn link . Bởi những yếu tố này dễ bị google đánh vào spam – đây là điều rất tệ. Sau đó đọc lại nội dung mail, sửa chữa một số lỗi về nội dung, hay tránh lỗi chính tả không đáng có. Kết hợp hình ảnh trong nội dung Sử dụng hình ảnh trong nội dung làm tăng thêm phần sinh động hay giúp bạn chứng minh những gì bạn nói, khách hàng dễ hiểu, dễ hình dung hơn. Hãy cẩn thận với những hình ảnh quá lớn vì nó có thể gây cản trở trong việc tải mail, hình ảnh quá nhỏ thì lại khó nhìn thấy. Số lượng hình ảnh chỉ nên dừng ở mức 5 hình , nhiều quá dễ gây rối mắt và phản tác dụng. Thông tin phản hồi Thông tin phản hồi làm tăng sự tương tác giữa bạn với khách hàng. Bạn có thể chèn thêm link phản hổi vào nội dung, những ý kiến phản hồi của khách hàng đều có thể giúp bạn hoàn thiện mình hơn và là tài liệu đáng quý cho những lần xây dựng chiến dịch mail về sau. Bên cạnh đó, link trỏ về trang web thì bạn càng có nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng mục tiêu hơn và cũng là một bí quyết thu hút khách hàng hiệu quả . Thời gian gửi Thiết lập thời gian gửi mail cũng là yếu tố quan trọng. Khoảng thời gian gửi mai hợp lí : Từ 6-7h và 18-19h sáng nhiều người có thói quen check mail trước khi đi làm và khi đi làm về Từ 9h-10h , từ 12h-13h, đây là khoảng thời gian nghỉ giải lao, nghỉ ngơi và cũng là khoảng thời gian khá hợp lí để gửi mail với tỉ lệ inbox cao hơn.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Chia sẻ kinh nghiệm

Là một trong những công cụ marketing – email marketing luôn mang lại...

Bước 1 : Nghiên cứu và phân loại từ khóa – 2 tool chính sử dụng:...

Thiết kế website đẹp phải đáp ứng những yếu tố gì?Để thu hút...